Top Ad unit 728 × 90

Nhiều chủ xe sang 'toát mồ hôi' với lốp runflat tại Việt Nam

Lốp runflat là công nghệ mới nhất hỗ trợ an toàn nếu chẳng may bị xì hơi, thủng lốp nhưng không hẳn không có nhược điểm.
Hải Anh, một khách hàng sử dụng Mercedes GLC lắp lốp runflat cho biết anh từng “đau đầu” do bị đá chém ngang lốp. Không phải đá hay đinh chọc vuông góc mà là đá lớn “chém” rách toang thành lốp, runflat trở nên vô nghĩa.
Xe trang bị lốp runflat nên không có lốp dự phòng, một mình tài xế với xe đành dừng lại giữa khu hẻo lánh, chờ cứu hộ đến cẩu xe về gara. 
Trường hợp của anh Hải Anh không phải là số ít những người gặp sự cố với lốp runflat, loại công nghệ "thần thánh" rất được ưa chuộng ở những nước phát triển, nhưng lại nảy sinh không ít vấn đề oái oăm tại Việt Nam.

Về cơ bản, lốp runflat có lớp chịu lực phía trong vỏ lốp, giúp chịu được áp lực từ xe và tiếp tục đi tiếp khoảng 80 km sau khi bị rách, thủng dẫn đến xì hơi. Runflat là công nghệ mà nếu áp dụng tại những nước có hệ thống đường xá phát triển như Mỹ, châu Âu thì rất lý tưởng. Sử dụng lốp runflat đồng nghĩa xe không kèm theo dự phòng, tiết kiệm không gian và giảm trọng lượng, nhưng cũng tăng cảm giác lo lắng, nhất là với những người mê phượt. Trên một diễn đàn chuyên về xe Mercedes, các tài xế cho biết, để yên tâm họ thường đem theo lốp dự phòng (không cung cấp theo xe, phải tự mua ở ngoài) vì nếu lốp bị đá chém ngang, runflat cũng không mang nhiều ý nghĩa. Nếu cố chạy, chủ xe phải chấp nhận "hy sinh" cả bộ vành.
Một yếu điểm nữa của lốp runflat mà các tài xế Việt chê là khá ồn. Bởi lốp runflat có cấu trúc nhiều lớp trợ lực, giảm không gian cho bơm hơi so với lốp thường nên cảm giác êm ái cũng giảm theo, lốp tiếp xúc với mặt đường nhiều gây ồn. Nếu điều kiện đường không tốt, trơn trượt thì độ bám đường của lốp runflat kém hơn lốp thường.
Cuối cùng, vấn đề kinh tế cũng quan trọng không kém. Lốp runflat giá cao gấp đôi lốp thường. Do đó, nếu tiếp tục đi cố thường sẽ khó phục hồi, bắt buộc phải thay thì chi phí đội lên đáng kể
Kinh nghiệm của nhiều người dùng lốp runflat là luôn mang theo bơm điện, keo vá tạm thời, để khi thấy có cảnh báo áp suất lốp thì bơm bù ngay và tới nơi sửa chữa chuyên nghiệp. Ngoài ra, tài xế nên mang thêm một lốp dự phòng để có thể thay thế khi cần thiết.

Nhiều chủ xe sang 'toát mồ hôi' với lốp runflat tại Việt Nam Reviewed by Danh Thịnh on 02:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by GIÁ XE ÔTÔ © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.